Loading ...
Home Ideas 2024年5月27日 16:15

ติดผ้าม่านอย่างไรให้สวยเหมือนมืออาชีพ


ผ้าม่าน

ผ้าม่าน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่จะเข้ามาเติมเต็มทำให้บ้านของคุณดูสวยงามและสมบูรณ์แบบ เพราะนอกจากจะส่งผลในเรื่องของภาพลักษณ์และบรรยากาศแล้ว ผ้าม่านยังมีหน้าที่หลักในการช่วยป้องกันแสงแดดจากดวงอาทิตย์ไม่ให้สาดส่องเข้ามารบกวนผู้อยู่อาศัย ซึ่งในปัจจุบันผ้าม่านมีให้เลือกมากมายหลายแบบ หากต้องการลดค่าใช้จ่ายในการตกแต่งบ้าน แล้วอยากติดผ้าม่านด้วยตัวเองให้เหมือนมืออาชีพควรทำอย่างไร ในวันนี้ Kaceebest มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากทุกคนในบทความนี้

5 เช็กลิสต์ที่ต้องทำก่อนติดผ้าม่าน

หากใครที่กำลังต้องการติดผ้าม่านในแบบที่ชื่นชอบเพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านของตัวเอง แต่ก็อยากต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายหรือมีความสนใจอยากลองลงมือทำด้วยตัวเอง สิ่งเหล่านี้อาจไม่ใช่เรื่องยากเกินกว่าที่คิด ซึ่งสิ่งสำคัญก่อนติดผ้าม่านคือการเตรียมความพร้อม มาดูกันว่า 5 สิ่งที่ต้องทำควรมีอะไรบ้าง

1. มองภาพรวมของห้อง

ก่อนที่จะเริ่มทำการติดผ้าม่าน อันดับแรกควรมองภาพรวมของห้องก่อน เพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างภายในห้องดูลงตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสีของเฟอร์นิเจอร์ สีผนังห้อง หรือการปูพื้น เมื่อถึงเวลาติดตั้งผ้าม่านจึงต้องดูองค์ประกอบภาพรวมทั้งหมดว่าควรเลือกประเภทของผ้าม่านแบบไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด เช่น ห้องสไตล์วินเทจ เหมาะกับผ้าม่านคอกระเช้า เพราะให้ความรู้สึกเหมือนกับบ้านในสมัยก่อน หรือห้องสไตล์มินิมอล เหมาะกับม่านพับ มู่ลี่ เพราะดีไซน์ของตัวม่านที่มีความเรียบง่ายจะเข้ากันกับห้องสไตล์นี้ได้เป็นอย่างดี

2. รู้ขนาดของหน้าต่าง

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการวัดขนาดของหน้าต่างจะช่วยทำให้เราสามารถเลือกขนาดของผ้าม่านได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งยังช่วยให้ลดความเสี่ยงกับปัญหาผ้าม่านสั้นและยาวเกินไปได้อีกด้วย

3. เลือกฝั่งดึงม่านที่ตอบโจทย์

นอกจากการเลือกผ้าม่านให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งแล้ว เรื่องฟังก์ชันการใช้งานเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ควรเลือกฝั่งดึงม่านที่สะดวกสบายต่อการใช้งาน ในกรณีที่ใช้ผ้าม่านแบบมีฟังก์ชันควบคุมการเปิดและปิดม่าน เพราะม่านต่างๆจะมีการเก็บม่านโดยใช้มือรูดหรือด้ามจูงเก็บซ้าย-ขวาหรือแยกกลางเก็บซ้าย-ขวา และอย่างมู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน ม่านพับ ก็อาจจะเป็นได้ทั้งเชือก โซ่ หรือด้ามจูงในการเก็บม่าน ดังนั้นเราควรเลือกแบบตามความเหมาะสมของพื้นที่บริเวณที่ติดตั้ง และความสะดวกในการใช้งาน

4. รู้ความต้องการของตัวเอง

หลายคนคงหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องหรือตกแต่งบ้านตามโลกโซเชียล เพื่อนำตัวอย่างเหล่านั้นมาปรับใช้ในการตกแต่งของตัวเอง แต่ในหลาย ๆ ครั้ง แรงบันดาลใจเหล่านั้นก็อาจจะไม่เหมาะสมและตอบโจทย์การใช้งานที่แท้จริงสักเท่าไร ดังนั้นควรสำรวจความต้องการของตัวเองว่าชอบผ้าม่านประเภทไหน เพื่อให้ได้ผ้าม่านที่ตอบโจทย์การใช้งานและเหมาะสมมากที่สุด

5. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

สำหรับการติดผ้าม่านด้วยตัวเองแล้ว เรื่องของอุปกรณ์เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะการมีอุปกรณ์ที่พร้อมจะช่วยทำให้ขั้นตอนการติดตั้งผ้าม่านเป็นไปอย่างง่ายดายและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมให้พร้อม ได้แก่

  • ค้อนและไขควง ใช้สำหรับตอกตัวพุกและไขสกรูเพื่อยึดราวผ้าม่าน
  • สว่านและดอกสว่าน ใช้สำหรับเจาะรูที่ผนังเพื่อใส่สกรูและพุก
  • พุกพลาสติกและสกรูเกลียวปล่อย ใช้สำหรับยึดราวแขวนผ้าม่านเข้ากับผนัง
  • บันได ดินสอ และตลับเมตร ใช้สำหรับขึ้นไปเพื่อวัดด้านบนของวงกบหน้าต่าง แล้วมาร์กตำแหน่งในการติดผ้าม่าน

3 ขั้นตอนติดผ้าม่านให้สำเร็จด้วยตัวเอง

ติดผ้าม่าน

หลังจากที่ได้รู้กันไปแล้วว่าสิ่งที่ต้องทำก่อนติดตั้งผ้าม่านควรมีอะไรบ้าง พร้อมกับการเตรียมอุปกรณ์สำหรับการติดผ้าม่านให้พร้อมเพื่อช่วยทำให้ขั้นตอนเหล่านี้ง่ายยิ่งขึ้น ต่อมาเป็นขั้นตอนในการติดตั้งผ้าม่านด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ โดย 3 ขั้นตอนในการติดตั้งผ้าม่านแบบมือโปร มีดังนี้

1. มาร์กจุดเจาะรูเพื่อยึดขาจับราวผ้าม่าน และตะขอเกี่ยวสายรวบม่าน

เริ่มต้นด้วยการมาร์กจุดเจาะรู โดยวัดจากขอบหน้าต่าง หรือวัดจากขนาดความกว้างของราวม่าน ซ้าย-ขวาเข้าด้านใน 8-10 ซม. และ วัดจากขอบวงกบเหนือขึ้นไป 10-15 ซม. (หากผ้าม่านเปิดกลางและมีความกว้างมากกว่า 1.30 เมตร และให้หาจุดกึ่งกลางเพื่อติดขาจับไว้ตรงกลางด้วย (ส่วนผ้าม่านที่เปิดด้านเดียวให้ใส่ขาจับ 2 ตัว ติดทางด้านซ้ายและขวาของราวม่าน)

2. เจาะรูแล้วแขวนรางผ้าม่าน

หลังจากที่มาร์กจุดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ใช้สว่านไฟฟ้าเจาะรูตามจุดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน นำพุกพลาสติกมาเสียบตามรู พร้อมกับตอกด้วยค้อนเบา ๆ ให้ลงจนสุด แล้วขันสกรูยึดขาจับและตะขอเกี่ยวสายรวบม่านให้แน่นตามจุดจนครบ

3. แขวนผ้าม่าน

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายในการติดตั้งผ้าม่าน - กรณีเป็นม่านตาไก่ ถอดหัวรางออก1ข้างสวมผ้าเข้าในรางสวมหัวรางเข้าที่เดิม แล้วนำไปใส่กับขาจับรางที่ยึดไว้ ปรับแต่งลอนผ้าให้สวยงาม - กรณีเป็นม่านจีบ ให้เอาตะขอม่านที่อยู่หัวผ้าไปเกี่ยวกับลูกล้อของรางม่าน ปรับแต่งจีบผ้าให้ดูสวยงาม

บริการติดผ้าม่านแบบมือโปรจาก Kaceebest

ติดผ้าม่าน

สำหรับ 3 ขั้นตอนการติดตั้งผ้าม่านด้วยตัวเองที่เราได้แนะนำไปถือว่าไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด เพราะถ้าหากมีการเตรียมอุปกรณ์และเตรียมความพร้อมที่ดีก็จะช่วยให้การติดตั้งม่านด้วยเสร็จสิ้นไปด้วยดี ส่วนใครที่กำลังต้องการเปลี่ยนผ้าม่านเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้าน แต่ไม่อยากเปลี่ยนด้วยตัวเองก็สามารถเลือกใช้บริการติดตั้งผ้าม่านแบบมืออาชีพได้ที่ Kaceebest เพราะเราพร้อมให้บริการติดตั้งผ้าม่านด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมด้วยเครื่องมือที่ครบครัน จบครบทุกความต้องการ เพื่อเนรมิตให้บ้านของคุณสวยงามในแบบที่ต้องการ

คำถามที่พบบ่อยในการติดผ้าม่าน

ติดผ้าม่านราคากี่บาท

สำหรับบริการการติดตั้งผ้าม่านของ Kaceebest จะเริ่มต้นด้วยการประเมินราคาเบื้องต้น วัดหน้างาน เลือกผ้าม่านในแบบที่ต้องการ และนัดหมายเพื่อเข้าไปติดตั้ง ซึ่งราคาในการติดตั้งจะประเมินราคาใกล้เคียงราคาจริงมากที่สุด โดยที่ลูกค้าไม่ต้องตกใจกับราคาบวกเพิ่มหลังวัดหน้างานเสร็จแล้ว เพราะเราการันตีงานติดตั้งที่ใส่ใจคุณภาพทุกขั้นตอนจากทีมงานมืออาชีพ

ติดผ้าม่านยังไงให้สวย

การติดตั้งผ้าม่านให้สวยงามแบบมืออาชีพ ควรติดผ้าม่านให้ปลายผ้าของผ้าม่านลอยอยู่เหนือพื้นอย่างน้อยครึ่งนิ้ว หรืออยู่เหนือบัวพื้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผ้าม่านดูหย่อนมากเกินไป หรือไปกองกับพื้นห้อง เพราะนอกจากจะทำให้ไม่สวยงามแล้วยังเป็นที่กักเก็บของฝุ่นที่อยู่ตามพื้นอีกด้วย และเคล็ดลับที่จะทำให้จีบหรือลอนผ้าม่านให้สวยเป็นลอน คือต้องจัดทรงจีบหรือลอนให้ได้ทรงและรวบทิ้งไว้สัก 3 - 4 วัน หรือมากกว่านั้นตามความหนาของเนื้อผ้า จีบหรือลอนผ้าม่านจะสวยอยู่ทรงทิ้งตัวแน่นอน

ทริคสำคัญในการติดผ้าม่าน

สิ่งสำคัญในการติดตั้งผ้าม่าน ควรหลีกเลี่ยงการติดตั้งผ้าม่านก่อนงาน Built-in เพราะเศษฝุ่นหรือสีอาจกระเด็นมาโดนผ้าม่านได้ ส่งผลทำให้ผ้าม่านดูสกปรกและเกิดความเสียหาย


ผ้าม่าน ติดผ้าม่านราคากี่บาท บริการติดผ้าม่านแบบมือโปรจาก Kaceebest ติดผ้าม่านยังไงให้สวย แขวนผ้าม่าน ทริคสำคัญในการติดผ้าม่าน ติดผ้าม่าน ติดผ้าม่านอย่างไรให้สวยเหมือนมืออาชีพ เทคนิคติดผ้าม่านด้วยตัวเอง อุปกรณ์ผ้าม่าน

相关产品