Loading ...
Home Ideas 18 มีนาคม 2024, 14:54

วิธีการเลือกซื้อผ้าม่าน และวัดขนาดให้เหมาะกับบ้าน


ผ้าม่านเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มความสวยงามและความเป็นส่วนตัวให้กับบ้าน แต่การเลือกซื้อผ้าม่านที่เหมาะสมนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาอีก เช่น ประเภทของผ้าม่าน ฟังก์ชั่นการใช้งาน ขนาด และความเหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งบ้านอีกด้วย นี่คือบางข้อสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกซื้อผ้าม่าน

1.ลักษณะและขนาดของประตูหรือหน้าต่าง
- พิจารณาขนาดของประตูหรือหน้าต่างที่คุณต้องการติดผ้าม่าน ดูว่ามีความกว้างและความยาวเท่าไหร่ และมีลักษณะหรือรูปแบบอย่างไร
- คำนึงถึงการติดตั้งผ้าม่านให้เหมาะสมกับขนาดและรูปแบบของประตูหรือหน้าต่าง
2.ทิศทางของแสงแดด
- พิจารณาทิศทางของแสงแดด หากห้องอยู่ทางทิศใต้หรือทิศตะวันตก ความร้อนจากแสงแดดจะส่องเข้ามาภายในห้องในช่วงบ่ายที่มีความร้อนมาก
- เลือกผ้าม่านที่มีความทึบแสงเพื่อช่วยกรองแสงได้ดี
3.เนื้อผ้า
พิจารณาเลือกผ้าม่านจากเนื้อผ้า ซึ่งมีลักษณะที่แตกต่างกัน ควรเลือกเนื้อผ้าที่ตรงตามการใช้งานที่เหมาะสม
หากต้องการผ้าม่านที่ป้องกันแสงแดด ควรเลือกใช้ผ้าม่านที่เป็นเนื้อผ้าม่านแบบทึบแสง หรือผ้าม่านกันแสงUV
4.โทนสี
เลือกผ้าม่านที่มีโทนสีที่เข้ากับการตกแต่งห้อง ควรคำนึงถึงสไตล์และสีของห้อง
5.รูปแบบของผ้าม่าน
มีหลายรูปแบบของผ้าม่าน เช่น ม่านจีบ ม่านตาไก่ ม่านหลุยส์ ม่านคอกระเช้า ม่านลอน ม่านม้วน ม่านพับ และมูลี่ ม่านไฟฟ้าหรือม่านมอเตอร์
เลือกผ้าม่านที่ตรงกับสไตล์และการใช้งานของคุณ

ประเภทของผ้าม่าน
ผ้าม่านมีหลากหลายประเภท แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ดังนี้

ม่านจีบ เป็นผ้าม่านแบบคลาสสิก เหมาะกับบ้านที่มีสไตล์หรูหรา ม่านจีบมีหลายรูปแบบ เช่น ม่านจีบแบบเรียบ ม่านจีบแบบลอน การจับจีบ 3 จีบเล็กๆ ด้านบน ในส่วนด้านล่างจะปล่อยผ้าม่านทิ้งลอนหรือแบบเรียบลงมาให้ดูสวยงาม เพิ่มเติม ได้ที่ ม่านจีบ

ม่านตาไก่ เป็นผ้าม่านแบบเรียบง่าย เหมาะกับบ้านที่มีสไตล์โมเดิร์น เป็นลอนสวยงาม และคุณสามารถเลือกหัวรางและรางม่านได้ตามรูปแบบที่คุณต้องการ ติดตั้งง่าย น้ำหนักเบา ใช้ได้ทั้งผ้าม่านทึบและโปร่ง ม่านตาไก่มีให้เลือกหลายสีและหลายวัสดุ เพิ่มเติม ได้ที่ ม่านตาไก่

ม่านหลุยส์ เป็นม่านที่มีดีไซน์หรูหรา เหมาะกับบ้านที่มีสไตล์คลาสสิค สวยงาม ดูอลังการ โดยมีเอกลักษณ์ที่ลูกหลุยส์เป็นม่านทรงโค้งหรือหยดน้ำอยู่ด้านบนและมีหางหลุยส์เป็นชายผ้าที่เรียงซ้อนกันเป็นชั้นๆ ซ้าย - ขวาอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกที่หรูหรา สวยงามอย่างมีระดับ เป็นผ้าม่านหรูที่เหมาะมากเลยทีเดียว มีราคาที่สูงและดูแลรักษายาก

ม่านคอกระเช้า เป็นผ้าม่านที่เย็บเป็นห่วงที่ด้านบนของม่าน น่ารัก เหมาะกับห้องเด็กหรือห้องนอน ราคาไม่แพง อาจจะกันแสงไม่ดีเท่าม่านประเภทอื่นๆ ม่านหูกระเช้ามีหลายลายและหลายสี เพิ่มเติม ได้ที่ ม่านคอกระเช้า

ม่านลอน เป็นผ้าม่านแบบพับต่อกันไปเรื่อย ๆ จะนิยมนำไปตกแต่งในบ้านสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ม่านลอนมีหลายแบบ เช่น ม่านลอนแบบเรียบ ม่านลอนแบบมีลวดลาย

ม่านม้วน เป็นผ้าม่านแบบม้วนขึ้นลง เหมาะกับบ้านที่มีสไตล์โมเดิร์น เรียบง่าย ทันสมัย นิยมใช้ในสำนักงาน ร้านค้าเน้นความเรียบง่าย ใช้งานง่าย สะดวก ปรับความสูงได้อย่างที่คุณต้องการ ติดตั้งและทำความสะอาดง่าย ไม่อมผุ่น ม่านม้วนมีให้เลือกหลายสีและหลายวัสดุ เพิ่มเติม ได้ที่ ม่านม้วน

ม่านพับ เป็นผ้าม่านแบบพับเก็บเป็นชั้นๆ คล้ายๆ กับพัด เหมาะกับบ้านที่มีสไตล์โมเดิร์น อาจจะไม่เหมาะกับหน้าต่างที่มีขนาดใหญ่ ม่านพับมีให้เลือกหลายสีและหลายวัสดุ

มู่ลี่ เป็นผ้าม่านแบบปรับแสงได้ เหมาะกับบ้านที่มีแสงแดดส่องเข้ามาโดยตรง มู่ลี่มีให้เลือกหลายแบบหลายขนาด มีขนาดใน 16, 25, 35, 50 mm. และวัสดุของมู่ลี่ เช่น มู่ลี่ไม้ มู่ลี่อลูมิเนียม มู่ลี่พลาสติก เพิ่มเติม ได้ที่ มู่ลี่อะลูมิเนียม | มู่ลี่ไม้

ม่านไฟฟ้า หรือม่านมอเตอร์: ม่านไฟฟ้าเป็นม่านที่ใช้มอเตอร์ในการเปิดปิด แทนการใช้มือดึงเชือกหรือโซ่ ม่านไฟฟ้ามีข้อดีหลายประการ เช่น สะดวก ใช้งานง่าย ประหยัดเวลา และสามารถควบคุมการเปิดปิดได้หลายวิธี เช่น รีโมท หรือ สวิตซ์เปิดปิด เพิ่มเติม ได้ที่ ผ้าม่านรุ่นมอเตอร์

วิธีการวัดขนาดผ้าม่าน
คุณสามารถวัดขนาด ความกว้าง X ความสูง ของหน้าต่าง และเผื่อซ้ายขวาสักเล็กน้อย หรือสามารถดูวิธีการวัดผ้าม่านเพิ่มเติม ได้ที่ วิธีการวัดผ้าม่านและรางม่านยังไงให้ไม่พลาด!!

ผ้าม่านสำเร็จรูปและผ้าม่านสั่งตัด

ผ้าม่านสำเร็จรูป มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีก็คือราคาถูกกว่าผ้าม่านแบบสั่งตัด และเนื้อผ้าให้คุณเลือกหลากหลายมาก แต่ก็มีข้อจำกัดคือเรื่องขนาดทั่วไปซึ่งอาจจะไม่พอดีกับที่เราต้องการ

ถ้าคุณเลือก “ผ้าม่านแบบสั่งตัด” มีข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ คุณสามารถปรับขนาดได้ตามขนาดหน้าต่างของคุณได้ตามความต้องการ ข้อเสียอาจจะเป็นระยะเวลาในการผลิตผ้าม่าน

KACEEBET ก็มีสินค้าผ้าม่านสำเร็จรูปในราคาประหยัด แต่ยังอยากได้ผ้าม่านที่สั่งตัดทางเราเป็นโรงงานผลิตผ้าม่านที่มีคุณภาพใช้ระยะเวลาไม่นานคุณก็สามารถได้รับผ้าม่านที่มีคุณภาพและถูกใจแน่นอน สามารถทักแชทมาที่ Line โดยเพิ่มเพื่อน ID Line : @kaceebest สามารถช่วยเหลือและเลือกผ้าม่านแต่ละชนิดให้กับคุณได้อย่างแน่นอน ติดตาม KACEEBEST ได้ที่ Facebook | YouTube | Tiktok

เทคนิคการเลือกซื้อผ้าม่าน

❤ เลือกผ้าม่านให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้าน
❤ เลือกผ้าม่านที่มีขนาดพอเหมาะกับหน้าต่างที่เราได้วัดไว้
❤ เลือกผ้าม่านที่มีสีสันกลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์หรือโทนของบ้าน
❤ เลือกผ้าม่านที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานตามต้องการ เช่น กันแสง กันความร้อน กันเสียง
❤ เลือกผ้าม่านที่มีราคาเหมาะสมกับงบประมาณ

แหล่งซื้อผ้าม่าน
สามารถหาร้านขายผ้าม่านใกล้บ้านคุณ ห้างสรรพสินค้า หรือทางช่องทางออนไลน์ ที่ สั่งซื้อ KACEEBET

การเลือกซื้อผ้าม่านนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาอีก เช่น ประเภทของผ้าม่าน ฟังก์ชั่นการใช้งาน ขนาด และความเหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งบ้าน หวังเราจะช่วยให้คุณเลือกซื้อผ้าม่านที่เหมาะกับบ้านของคุณได้


ผ้าม่าน ม่านจีบ ม่านลอน ม่านตาไก่ ผ้าม่านสำเร็จรูป ม่านม้วน มู่ลี่ ม่านพับ ม่านหลุยส์ KACEEBEST ม่านมอเตอร์ ม่านห่วงตาไก่ ตกแต่งบ้าน ม่านไฟฟ้า ผ้าม่านสั่งตัด ม่านคอกระเช้า

สินค้าที่เกี่ยวข้อง