Loading ...
Home Ideas 27 กุมภาพันธ์ 2024, 13:52

วิธีการประหยัดพลังงานช่วงหน้าร้อนนี้ด้วย ผ้าม่าน และฉากกั้นห้อง


หน้าร้อนเป็นช่วงที่ร้อนมากในประเทศไทย การใช้เครื่องปรับอากาศเพื่อลดอุณหภูมิภายในห้อง เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในช่วงนี้ และค่าไฟที่แสนแพงที่กำลังจะตามมา ซึ่งผ้าม่าน และฉากกั้นห้องนี้ ไม่เพียงแต่มีความสวยงามและเพิ่มความเป็นส่วนตัวยังสามารถช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศจึงช่วยให้ประหยัดค่าไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีในการประหยัดพลังงานในช่วงหน้าร้อนนี้ คือการเลือกซื้อผ้าม่านและฉากกั้นห้องที่เหมาะกับเรา เรามาดูวิธีการทำให้ผ้าม่านและฉากกั้นห้องของคุณเป็นผู้ช่วยที่ดีในการประหยัดพลังงานและเงินในกระเป๋ากัน

1. เลือกผ้าม่านและฉากกั้นห้องที่เหมาะสม ในช่วงหน้าร้อน คุณควรเลือกผ้าม่านและฉากกั้นห้องที่มีความหนาพอเหมาะในการบังแสงและความร้อนจากแสงแดด

2. ใช้ผ้าม่านสีเข้ม การใช้ผ้าม่านสีเข้มช่วยในการรักษาความเย็นในห้อง โดยช่วยลดการสะท้อนแสงและความร้อนจากแสงแดดเข้าสู่ภายในห้อง สามารถประหยัดไฟได้ประมาณ 5-15% ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและความหนาของผ้าม่านด้วย

3. ปิดผ้าม่านตอนเช้าและกลางวัน การปิดผ้าม่านในช่วงเวลาที่แสงแดดมีมากที่สุดช่วยประหยัดพลังงานในการเย็นห้อง สามารถประหยัดไฟได้ประมาณ 10 - 25% ตามสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไป โดยเฉลี่ยจะประหยัดไฟได้ประมาณ 15%

4. อัพเกรดหรือเพิ่มผ้าม่าน การเพิ่มจำนวนผ้าม่านที่ติดตั้งในห้องช่วยให้คุณมีความสามารถในการควบคุมการสะท้อนแสงและความร้อนจากแสงแดด หรือเลือกเป็นผ้าม่าน 2 ชั้น เป็น
ผ้าโปร่งกับผ้าทึบแสง ผ้าม่านทึบแสงโดยเฉพาะผ้าม่าน dim out fabric สามารถช่วยประหยัดการใช้แอร์ได้ประมาณ 20-30% หรือจะให้ดียิ่งขึ้นเลือกเป็นผ้าม่าน black out fabric สามารถช่วยประหยัดการใช้แอร์ได้ระหว่าง 40-50% ซึ่งเป็นการประหยัดที่สูงมาก แต่ความแม่นยำในการประหยัดแอร์จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ขนาดของห้อง, อุปกรณ์เสริมที่ใช้ในการควบคุมอากาศ, ทิศทางแสงแดดที่เข้ามา ความร้อนข้างนอก และสภาพแวดล้อมภายนอกของบ้านหรืออาคารเป็นต้น

5. ใช้ชุดผ้าม่านที่มีช่องระบายอากาศ การใช้ชุดผ้าม่านที่มีช่องระบายอากาศช่วยให้ลมร้อนสามารถหลุดออกไปได้ ทำให้ห้องคงความเย็นและดูสบายตามากขึ้น สามารถประหยัดไฟได้ประมาณ 5-10% ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมด้วย

6.ใช้ฉากกั้นห้องเพื่อลดภาระเครื่องปรับอากาศ การกั้นด้วยฉากกั้นห้องช่วยให้พื้นที่ภายในห้องที่เครื่องปรับอากาศทำงานอยู่น้อยลงก็จะทำให้เครื่องปรับอากาศทำอุณหภูมิได้ไวขึ้นและประหยัดไฟมากขึ้น สามารถประหยัดไฟได้มากกว่า 50%

การประหยัดพลังงานเมื่อมีความร้อนในช่วงหน้าร้อนไม่ได้ทำได้แค่เฉพาะการใช้แอร์เท่านั้น การดูแลผ้าม่านและฉากกั้นห้องให้เหมาะสมและฃยังเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดพลังงานและเงินในช่วงหน้าร้อนของปีอีกด้วยค่ะ

ส่วนใครกำลังหาผ้าม่าน หรือฉากกั้นห้องประเภทต่างๆ สามารถเพิ่มเพื่อนใน Line ของ Kacee ได้เลย
มีแอดมินคอยให้คำแนะนำท่าน ID Line : @kaceebest ค่ะ

Photo: https://www.freepik.com/free-photo/kids-playing-around-calm-cosy-spaces_30893445.htm


ผ้าม่าน ม่านจีบ ฉากกั้นแอร์ ฉากกั้นห้อง ฉากกั้นห้องญี่ปุ่น ฉากกั้นห้องPVC ฉากกั้นห้องKACEE ประหยัดไฟ ผ้าโปร่ง ผ้าม่านUV ม่านKacee ม่านตาไก่ ม่าน ผ้าม่านทึบแสง

สินค้าที่เกี่ยวข้อง