Loading ...
Home Ideas May 4, 2024, 4:51 p.m.

มู่ลี่มีกี่ประเภท เหมาะกับการใช้งานแบบไหน



มู่ลี่ (Blinds)

มู่ลี่ เป็นม่านประเภทที่ไม่ใช่ผ้า โดยมีคุณสมบัติเด่นคือสามารถปรับองศาของตัวใบมู่ลี่ที่วางตัวในแนวนอนได้ ด้วย รุ่นเชือกปรับ รุ่นโซ่ดึง รุ่นแกนปรับ หรือมอเตอร์ไฟฟ้า จึงสามารถควบคุมแสง เพื่อให้ได้ทิศทางหรือปริมาณของแสงที่จะส่องผ่านเข้ามาภายในบ้านและอาคารตามความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมู่ลี่นั่นจะมีหลายประเภท เช่น ผลิตมาจากพลาสติก PVC เนื่องจากมีราคาที่ค่อนข้างถูก มู่ลี่ไม้ หรือมู่ลี่อลูมิเนียมตามโรงแรมหรือตามสำนักงานใหญ่ต่างๆ ก็เพื่อความโมเดิร์นและเพิ่มสไตล์ให้กับห้องเหล่านั้น ก็มีราคาที่สูงกว่าตัว มู่ลี่ PVC ซึ่งข้อดีของมู่ลี่ คือมีความทนทาน ไม่เก็บฝุ่น และทำความสะอาดง่าย จึงเหมาะกับพื้นที่ที่ไม่สามารถใช้ผ้าม่านได้ เช่น ห้องน้ำโซนเปียก หรือห้องครัวที่ต้องเลอะคราบน้ำมัน ซึ่ง มู่ลี่ จะมีขนาดความหนาของใบให้เลือกด้วย เช่น 16, 25, 35, 50 มม.

มู่ลี่ติดแล้วดียังไง?

•   ช่วยกรองแดดที่ส่องเข้ามาภายในบ้านได้อย่างนุ่มนวล เป็นหน้าที่หลักของมู่ลี่ทุกประเภท
•   ช่วยบังสายตา และพรางสายตาจากคนภายนอกและภายใน ทำให้บ้านของคุณเกิดความเป็นส่วนตัว
•   มู่ลี่ทำความสะอาดง่าย ไม่สะสมฝุ่น
•   มู่ลี่ช่วยเพิ่มความสวยงาม และตกแต่งห้องของคุณให้มีสไตล์สะท้อนตัวตน
•   มู่ลี่จะช่วยลดความเข้มข้นของแสงลง ช่วยป้องกันไม่ให้สีเฟอร์นิเจอร์ซีด หรือเก่าจากความร้อนภายนอก รวมถึงช่วยลดรังสี UV ที่สามารถทำร้ายผิวของเราได้

มู่ลี่ เป็นที่นิยมสำหรับการใช้งานทั้งภายในและภายนอกอาคาร มีหลายประเภทให้เลือก แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป บทความนี้จะแนะนำประเภทของมู่ลี่ที่พบเห็นทั่วไป พร้อมทั้งข้อดีของมู่ลี่แต่ละประเภท


ประเภทของมู่ลี่แบ่งตามวัสดุที่ใช้ผลิตได้ ดังนี้

มู่ลี่พลาสติก (Plastic Blinds) เป็นประเภทที่ได้รับความนิยม มีราคาถูกที่สุด กันน้ำ แถมยังติดตั้งได้เองได้ง่าย มีแบบสำเร็จรูปให้เลือกมากมาย ส่วนใหญ่จะผลิตจากไวนิล หรือพลาสติก PVC แต่มู่ลี่พลาสติกนั่นหากใช้งานหนักรุนแรง หรือได้รับการกระแทกหนัก ๆ ก็อาจจะหักงอได้ง่ายมีความไม่ทนทานเท่า มู่ลี่ไม้หรือมู่ลี่อะลูมิเนียม


มู่ลี่อะลูมิเนียม (Venetian Blinds) เป็นมู่ลี่ที่มีความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา กันน้ำ กันความร้อน ทำความสะอาดง่าย ดีไซน์หน้าตาเรียบ ๆ ไม่มีลวดลาย แต่จะมีหลากหลายเฉดสีให้เลือกตามความต้องการ ราคาไม่แพง แต่ดูไม่คลาสสิกเท่ามู่ลี่ไม้ และอาจเกิดเสียงดังเมื่อกระทบกัน

มู่ลี่ไม้ (Wooden Blinds) ผลิตมาจากไม้ธรรมชาติ เช่น ไม้สัก ไม้โอ๊ค ให้ความรู้สึกธรรมชาติ สบายตา หรูหรา เหมาะกับการตกแต่งห้องทุกสไตล์ ใช้งานง่าย ซึ่งผู้ผลิตก็จะมีการเคลือบสารป้องกัน UV มาให้เรียบร้อยเรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่ง ที่อยู่ในหมวดเดียวกับผ้าม่าน ซึ่งหลายๆคนอาจไม่ทราบกันเท่าไหร่นัก แต่ มู่ลี่ไม้ สามารถนำมาตกแต่งบริเวณหน้าต่าง บานประตู ได้เหมาะกับทุกๆสถานที่ ตามที่คุณต้องการ มีเสน่ห์เฉพาะตัวด้วยลวดลายของเนื้อไม้ที่มีความเป็นธรรมชาติ ความสวยงาม อีกทั้งยังให้ความ เรียบสวย สบายตาอีกด้วย ซึ่งหลักๆแล้ว มู่ลี่ไม้ นั้น มีทั้งหมด 4 ชนิด

    •   มู่ลี่ไม้รามิน (Ramin Wood Blinds) ลักษณะเป็นเนื้อไม้ที่แข็งแรง มีความหนาแน่นสูง ลวดลายของใบมู่ลี่ไม้รามินนั้น 
มีความเป็นธรรมชาตั้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความทนทานต่อแรงขีดข่วน ทนต่อแสงแดดช่วยป้องกันแสงยูวีได้ดีเหมาะกับสภาวะอากาศของประเทศไทย

    •   มู่ลี่ไม้บาสวูด (Basswood Blinds) มีน้ำหนักที่เบา ผิวของ มู่ลี่ไม้บาสวูด มีความเรียบเนียน สีสันตามธรรมชาติเหลืองนวล
สม่ำเสมอตลอดทั้งใบ ผ่านการอบ และเคลือบด้วยสาร UV PROTECTION ชนิดพิเศษ มีอายุการใช้งานที่นาน เหมาะกับห้องรับประทานอาหาร หรือห้องทำงาน

    •   มู่ลี่ไม้ รุ่น สแปนิช (Spanish) มีลวดลายที่คล้ายไม้จริง ทำมาจากไม้บาสวูดเกรดคุณภาพ ผ่านขั้นตอนอบแห้ง เพื่อป้องกันการขยายตัวของเนื้อไม้
มีความสวยงาม และเคลือบด้วยสาร UV PROTECTION ชนิดพิเศษ มีอายุการใช้งานที่นาน เหมาะมากสำหรับบ้านไหนที่ต้องการความโดดเด่น

    •   มู่ลี่โฟมวูด (Foam Wood Blinds) ผลิตจากโพลีสไตรีน (Polystyrene) มีคุณภาพสูง เคลือบด้วยสาร UV PROTECTION ทำให้สีสวยติดทนทาน
เป็นมู่ลี่ไม้ชนิดไม่ลามไฟ สีไม่ลอก ไม่ซีดจางแม้โดนแสงแดดจัดเป็นเวลานาน สามารถกันน้ำได้ และยังคงรูปสวยงาม เหมาะกับทุกสถานที่อย่างไม่มีข้อจำกัด

ข้อดีของมู่ลี่แต่ละประเภท

•   มู่ลี่ไม้: ทนทาน ดูแลรักษาง่าย ให้ความรู้สึกอบอุ่น หรูหรา
•   มู่ลี่อะลูมิเนียม: น้ำหนักเบา กันน้ำ กันความร้อน ทำความสะอาดง่าย มีหลายสีให้เลือก ราคาไม่แพง
•   มู่ลี่พลาสติก: ราคาถูกที่สุด กันน้ำ กันความร้อน ทำความสะอาดง่าย มีหลายสีและหลายลายให้เลือก

สรุป

มู่ลี่มีหลายประเภทให้เลือก แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป การเลือกมู่ลี่ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น งบประมาณ สไตล์การตกแต่ง และความต้องการใช้งาน

มู่ลี่ มู่ลี่ไม้ kaceebest

หากคุณกำลังหา มู่ลี่ มู่ลี่ไม้ หรือมู่ลี่อลูมิเนียม KACEE พร้อมให้คุณได้เลือกสรรมากมายหลายขนาด 16, 25, 35, 50 มม. สามารถคลิกเพื่อเลือกชมสินค้าได้ที่ มู่ลี่ (ลิ้ง) มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษและบริการจัดส่งถึงบ้าน หากสนใจสามารถปรึกษา KACEE ได้ เพียงเพิ่มเพื่อนใน Line ID Line : @kaceebest หรือหากต้องการสั่งผลิตผ้าม่านตามขนาด วัดหน้างานและติดตั้ง กดได้ที่นี่


มู่ลี่ มู่ลี่ไม้ มู่ลี่โฟมวูด มู่ลี่ไม้บาสวูด Venetian Blinds มู่ลี่ไม้รามิน มู่ลี่อลูมิเนียม Wooden Blinds

Related Products